FANDOM

Bartolomeo defends Luffy using his power

Bari Bari no Mi Infobox

Bari Bari no Mi là một trái ác quỷ hệ Paramecia cho phép người dùng có thể tạo ra rào chắn để phòng thủ và phản đòn, khiến người dùng trở thành một Người Hàng Rào (バリア人間 Baria Ningen).[2] “Bari” được lấy từ “baria”, phát âm theo tiếng Nhật thì nó có nghĩa là “hàng rào”. Trong bản dịch của Viz Manga và FUNimation, trái này được gọi là Barrier-Barrier Fruit. Người ăn nó là Bartolomeo.

điểm yếuSửa đổi

Qúa hâm mộ luffy

Không tạo được nhiều lá chắn cùng lúc

Sử dụngSửa đổi

Bartolomeo sử dụng sức mạnh trái ác quỷ để tự bảo vệ mình trong chiến đấu, ngồi yên một chỗ để kẻ địch bất ngờ tấn công anh và bị chịu phản đòn. Anh cũng có thể sử dụng khiên tấn công để tấn công và đẩy lùi kẻ địch của mình.Anh cũng có thể sử dụng rào chắn như tường để cố định và đè bẹp kẻ thù.

Danh sách đòn đánhSửa đổi

ị phân: ị phân và tè vào đối thủ

ị cứt: ị cứt và tè siêu vào đối thủ

đọc one pice: đọc one poece

Chuyện bên lềSửa đổi

+ Khá là mỉa mai khi Bartolomeo sở hữu trái ác quỷ này vì trong khi tính cách của anh khá kích động thì loại trái này lại mang tính phòng vệ tự nhiên.

+ Dấu hiệu mà Bartolomeo dùng ngón tay tạo thành khi tạo ra hàng rào khá nổi tiếng ở Nhật Bản như việc đẩy lùi “điều xấu” hoặc khiêu khích người khác bằng cách nói rằng họ đang bị hắt hủi như một điều xấu xa​​​​​​​.

Chú thíchSửa đổi

[1]One Piece Manga và Anime – Tập 71 Chương 708 (trang 15) và Tập phim 637, Bartolomeo tạo một hàng rào để chắn trọn cú đấm của Hack.
[2]: One Piece Manga và Anime – Tập 71 Chương 709 (trang 16) và Tập phim 638, Bartolomeo tiết lộ tên và sức mạnh của trái ác quỷ của mình. 
[3]: One Piece Manga – Tập 76 Chương 757.
[4]: One Piece Manga – Tập 74 Chương 742, lời chế nhạo của Diamante lọt qua rào chắn của Bartolomeo và khiến cho Rebecca suy sụp.
[5]: One Piece Manga – Tập 77 Chương 773 (trang 12-17), Bartolomeo vs Gladius.
[6]: One Piece Manga – Tập 76 Chương 754 (trang 15), Bartolomeo cảm thấy kích thước rào cản của mình quá nhỏ so với nắm đấm của Pica.
[7]: One Piece Anime – Tập phim 689, Bartolomeo nói rằng mình không thể triển khai hàng rào của mình trong khi đang ở trên những con bọ cánh cứng.
[8]: One Piece Manga và Anime – Tập 72 Chương 720 và Tập phim 650, Bartolomeo sử dụng rào chắn để đè bẹp những ai xúc phạm Luffy.
[9]: One Piece Manga – Tập 75 Chương 746 (trang 14), Bartolomeo sử dụng đòn Barrier tròn làm lá chắn chặn lại bọn săn tiền thưởng.
[10]: One Piece Manga – Tập 77 Chương 772.
​​​​​​​