Edward Newgate, biệt danh “Râu Trắng”, từng là thuyền trưởng của Băng Hải tặc Râu Trắng, được biết đến như “Người đàn ông mạnh nhất thế giới”, hay “Người đàn ông tới gần One Piece nhất” sau cái chết của Gol D. Roger. Râu Trắng cũng là một thành viên của Tứ Hoàng cho đến khi tử trận trong cuộc cứu Ace ở Marineford.

Ngoại hình nhân vật[sửa | sửa mã nguồn]

Râu Trắng sở hữu một thân hình to lớn khác thường, cao hơn ba lần chiều cao của một người bình thường. Tuy vậy, khác với những nhân vật quá khổ khác, Râu Trắng vẫn sở hữu ngoại hình khá cân đối. Ông có khuôn mặt dài cùng nhiều nếp nhăn bên mắt do tuổi tác cao. Các cơ tay của ông dường như to hơn mỗi khi ông sử dụng năng lực Trái Ác Quỷ.

Trên ngực Râu Trắng có nhiều vết sẹo, lưng có biểu tượng Jolly Roger giống với tất cả thành viên mà ông xem như con mình. Râu Trắng thường đội một chiếc khăn đen quanh đầu, khoác chiếc áo khoác thuyền trưởng màu trắng có in hình biểu tượng cờ hải tặc của mình.

Ông thường để lộ ngực, mặc quần sáng màu kết hợp với giày đen cổ cao, thắt một dải thắt lưng màu đen. Khi không giao chiến đấu, Râu Trắng cũng thường sử dụng một số thiết bị y tế do tình trạng sức khỏe của mình. Trong 72 năm cuộc đời Râu Trắng, ông chưa bao giờ có bất kì một vết thương trên lưng nào vì ông không bao giờ quay đầu khỏi trận chiến.

Tính cách nhân vật[sửa | sửa mã nguồn]

Hồi còn trẻ, trước khi ông có thuyền và băng hải tặc riêng của mình, Râu Trắng là một chàng trai vui vẻ và vô tư,. Không yêu thích kho báu và sự giàu sang như những thành viên khác, Râu Trắng ao ước có một gia đình và đối với ông, gia đình chính là kho báu lớn nhất.

Tầm ảnh hưởng, danh tiếng và khả năng dự tính hơn người khiến Râu Trắng trở nên tự tin và gan lì. Trong những lần xuất hiện đầu tiên, ông vô cùng tự tin với những quyết định của mình và từ chối những lời khuyên từ người khác.

Tuy vậy, trong những lần xuất hiện sau đó, Râu Trắng đã thể hiện mình là một người khá sâu sắc. Có những hành động ” của Râu Trắng mà thoạt nhìn thì tưởng là thiếu suy xét, nhưng tất cả đều có lí do đằng sau nó .Việc công bố lớn tiếng rằng đảo Người cá thuộc về ông đã giúp hòn đảo được giải thoát khỏi nhiều hải tặc.

Râu Trắng cũng thích nói chuyện quá khứ. Điều đầu tiên mà ông nói với Shanks khi anh đến gặp đó là những ký ức của 22 năm trước. Khi thấy Buggy trong trận Paramount, ông cũng nhớ lại những kỷ niệm của quá khứ.

Những đứa trẻ của ngày ấy, bây giờ vẫn là đứa trẻ trong mắt ông, kể cả “đồng nghiệp” Tứ Hoàng Shanks hay Đô đốc Aokiji. Cách tốt nhất để tiếp cận Râu Trắng là mang rượu tới và cùng uống với ông.

Hình ảnh[sửa | sửa mã nguồn]

Edward Newgate Wanted Poster.png
Lệnh truy nã của Râu Trắng
Edward Newgate as a Child.png
Râu Trắng lúc nhỏ
Whitebeard at Age 44.png
Râu Trắng lúc 44 tuổi
Rautrangluctre.png
Râu Trắng lúc trẻ
Middle Age Whitebeard Full Body View.png
Râu Trắng lúc 52 tuổi
Edward Newgate Portrait.png
Cận mặt Râu Trắng lúc 72 tuổi

Năng lực và sức mạnh[sửa | sửa mã nguồn]

Râu Trắng là một trong 4 hải tặc quyền lực nhất thống trị nửa sau của Grand Line cùng với Shanks , Kaido và Charlotte Linlin, là Tứ Hoàng. Họ được xem là những hải tặc có mối đe dọa lớn nhất với Chính Phủ Thế Giới.

Danh tiếng của Râu Trắng cực kì vang dội, chỉ cần một câu tuyên bố đơn giản rằng đảo người cá thuộc về quyền sở hữu của ông đã đủ để làm cho các kẻ buôn nô lệ và các hải tặc khác cũng phải tránh xa.

Sức mạnh thể chất[sửa | sửa mã nguồn]

Sở dĩ Râu Trắng có được danh hiệu “Người đàn ông mạnh nhất thế giới” bởi vì ông sở hữu một sức mạnh vật lý không ai sánh nổi, và cũng là một trong hai người duy nhất trên thế giới có thể sánh với cựu Vua hải tặc Gol D. Roger (một người khác nữa là Phó Đô Đốc hải quân Monkey D. Garp).

Ông có thể di chuyển với tốc độ nhanh đáng kể và tung một đòn tấn công bất ngờ lên đô đốc hải quân, mặc dù cơ thể ông to lớn và vạm vỡ.

Sức mạnh trái ác quỷ[sửa | sửa mã nguồn]

Râu Trắng khi sử dụng trái ác quỷ phá hủy không khí

Râu Trắng đã ăn trái ác quỷ Gura Gura no Mi, một trái ác quỷ hệ Paramecia khiến ông trở thành "Người Chấn động" và được coi là Trái ác quỷ mạnh nhất hệ Paramecia. Theo Sengoku, Râu Trắng có sức mạnh có thể hủy diệt thế giới.

Với sức mạnh của Trái ác quỷ này, Râu Trắng có thể tạo ra sóng xung kích mạnh mẽ bằng cách phá vỡ không khí như thủy tinh. Những sóng xung kích này sau đó sẽ được chuyển xuống mặt đất gây ra động đất, nếu dưới đáy biển, thì nó sẽ tạo ra sóng thần.

Râu Trắng cũng có thể sử dụng các sóng xung kích này để chặn các đòn tấn công vật lý, cũng như các đòn tấn công phi vật lý, khiến cho sức mạnh Trái ác quỷ của ông trở nên tuyệt vời cho cả khả năng tấn công và phòng thủ.

Ngay sau cái chết của Râu Trắng, sức mạnh của trái ác quỷ này đã được Blackbeard chiếm bằng một cách nào đó.

Vũ khí[sửa | sửa mã nguồn]

Râu Trắng sử dụng Murakumogiri

Râu Trắng sử dụng một thanh đao khổng lồ có tên là Murakumogiri, một trong 12 thanh Meito Sajio O Wazamono.

Sau khi Râu Trắng chết, nó được để ở mộ của Râu Trắng cùng với áo choàng và cờ của băng hải tặc Râu Trắng.

Haki[sửa | sửa mã nguồn]

Râu Trắng là một trong số rất ít người trên thế giới có thể sử dụng cả ba loại Haki.

Thông tin thêm[sửa | sửa mã nguồn]

Mộ của Râu Trắng và Ace ngoài đời thực được làm bởi Universal Studios Nhật Bản

  • Universal Studios của Nhật Bản đã xây dụng một bản sao ngôi mộ của Râu Trắng và Ace.
  • Ông là một trong 3 nhân vật có tên xuất phát từ Râu Đen ngoài đời thực, là Edward Teach, hai người còn lại là Marshall D. Teach và Thatch.
  • Ở tuổi 72, ông là Tứ Hoàng lớn tuổi nhất trong bộ truyện.
  • Râu Trắng có mức tiền truy nã cao nhất trong các Tứ Hoàng (cả quá khứ và hiện tại), và là mức truy nã cao thứ hai trong tất cả các hải tặc, chỉ đứng sau Roger.
  • Oda đã giải thích trong một bản sao ban đầu của Databook Yellow có tựa đề" One Piece Paradise Vol.2", rằng Râu Trắng được thiết kế trực tiếp dựa theo một người chủ quán rượu mà Oda từng thường xuyên lui tới trước đây. Người chủ quán rượu này đã mất vào năm 2007.
  • Trong một tập SBS, Oda đã nói đùa rằng Râu Trắng đã từng có một con chó, có râu giống y như Râu Trắng.
  •  Thức ăn yêu thích của Râu Trắng là đồ uống có cồn và thức ăn rẻ tiền.