Việt One Piece Wiki

Tứ Hoàng Kaido Bách Thú

Kaido Bách Thú, còn được biết đến là "Sinh vật mạnh nhất thế giới", là thuyền trưởng của băng Hải tặc Bách thú và một trong các Tứ Hoàng cai trị Tân Thế Giới. Ông và băng của mình đang chiếm đóng Wano Quốc bằng cách liên minh với Tướng Quân của Wano, Kurozumi Orochi, và gần đây nhất đã liên minh với Big Mom và băng hải tặc của bà ta, băng hải tặc Big Mom.

Nhiều thập kỷ trước khi thành lập băng hải tặc Bách Thú, Kaido là thành viên của băng hải tặc huyền thoại Rocks với tư cách là người học việc.[1]

Kaido lần đầu tiên được nhắc đến bởi Monkey D. Garp sau arc Enies Lobby và sau đó được đề cập trực tiếp bởi Gecko Moria trong arc Thriller Bark với danh hiệu Tứ Hoàng được tiết lộ ngay sau khi băng Mũ Rơm đánh bại Moria. Kaido là một trong 2 phản diện chính trong arc Wano.

Ngoại hình[]

Kaido là một người đàn ông trung niên có làn da sạm, cơ bắp và ngoại hình cân đối với chiều cao có thể so sánh với chiều cao của Big Mom (8.8m). Ông ta có một thân hình cực kỳ vạm vỡ với đôi vai rộng, cánh tay to, dày và đôi chân có phần không cân xứng.

Kaido có một cặp sừng nhọn màu xám mọc ra từ hai bên, hơi cong về phía trước và phần cuối cong lên trên. Kaido gần như luôn nhíu mày với nhiều nếp nhăn trên trán, khóe mắt...Ông có mái tóc đen, luôn vuốt ngược ra sau, tạo thành những lọn tóc hình chữ nhật phẳng và có ria Fu Manchu dài đến thắt lưng cùng với bộ râu nhọn dưới cằm. Bên phải bụng của ông có một vết sẹo duy nhất hình chữ X lõm, to và kéo dài đến ngực. Vết sẹo này là do Kouzuki Oden dùng kiếm gây ra. Một hình xăm màu đỏ có viền cam nhìn rất giống vảy của rồng, kéo dài từ ngực cho đến cổ tay trái và một hình đầu lâu trắng (đen trong manga) truyền thống trên cẳng tay.

Về trang phục, Kaido khoác lên mình một chiếc áo khoác lông màu tím xanh, không có tay áo và bên dưới là một cái áo màu tím hở tay dài. Ông đeo vòng tay màu đen có gai trên hai cổ tay và một chiếc thắt lưng màu trắng to. Cuối cùng, phần còn lại là một chiếc quần rộng thùng thình, màu xanh xám, nhét dưới đầu gối vào đôi bốt đen đơn giản.

20 năm trước câu chuyện hiện tại, râu của Kaido chỉ dài đến ngực và cho đến khi chiến đấu với Oden, ông ta không hề có một vết sẹo nào trên người. Trong buổi hành quyết Oden, ông mặc một chiếc áo khoác da không tay màu đen và quần da bó sát màu đen.

Hình ảnh[]

Kaido Portrait.png
Khuôn mặt của Kaido
Kaido Wanted Poster.png
Lệnh truy nã Kaido
Kaido Shirt.png
Kaido khi mặc áo
Kaido Manga Color Scheme.png
Kaido trên trang màu Manga
Kaido 20 Years Ago.png
Kaido 20 năm trước
Kaido Anime Concept Art.png
Kaido full view trong anime
Kaido's Dragon Form.png
Kaido dạng rồng trong anime

Tính cách[]

Kaido là một người tàn nhẫn, tự tin, và là người không bao giờ bỏ qua cơ hội giành lợi thế trong cuộc chiến, bằng chứng là kế hoạch tấn công Râu Trắng khi ông ta đang cứu Ace khỏi Hải quân trong trận chiến Thượng đỉnh tại Marineford nhưng đã bị Shanks và băng hải tặc của anh ngăn lại.

Kaido là người dễ nổi nóng, thích uống rượu và luôn tìm cách tự tử. Những thời điểm hiếm hoi chúng ta thấy Kaido cười là khi ông xem Orochi xử tử Yasuie và khi tổ chức tiệc ăn mừng khi liên minh với Big Mom với tâm trạng vui vẻ.

Mặc dù rất kiêu ngạo và tự tin về sức mạnh của mình, Kaido vẫn thừa nhận những người có sức mạnh đặc biệt khác khi anh ta tìm cách chiêu mộ những người này vào băng của mình như Shutenmaru và cả Eustass Kid.

Kaido luôn muốn sở hữu một đội quân sử dụng Trái Ác Quỷ mạnh nhất, vì vậy ông ta tích cực tìm kiếm nhân lực có sức mạnh đáng gờm ở Tân Thế giới để phát triển đội quân của mình, như Basil Hawkins, Scatchman Apoo và X Drake. Thay vì giết những người chống lại mình, ông ta luôn tìm cách để bẽ gãy tinh thần của họ cho đến khi họ phục tùng ông ta. Ông ta còn hợp tác với Doflamingo để sản xuất Trái ác quỷ nhân tạo SMILE.

Kaido cũng rất quan tâm đến hòn đảo cuối cùng, Laugh Tale, và đang sở hữu một phiến Poneglyph chỉ đường (Road Poneglyph). Do đó, ông luôn săn lùng Momonosuke và các gia thần của cậu bé vì nghĩ rằng họ biết được gì đó về Laugh Tale từ Oden.

Kaido tỏ ra vô cùng tàn nhẫn, kể cả với trẻ em. Sau khi ông giết Kouzuki Oden, ông đã xúc phạm Oden ngày trước mặt Momonosuke và còn nhạo báng vào nỗi buồn và sự tuyệt vọng của Momonosuke. Kaido cũng rất khó chịu về số lượng người có khả năng sử dụng Haki Bá vương, ông cho rằng thế giới không cần quá nhiều người sử dụng nó.

Giống những người khác, Kaido có kiểu cười đặc trưng là: Worororo (ウォロロロ Worororo), kiểu cười thứ hai được thấy khi ông ta say là Fuhihihi (ヒ ヒ Fuhihihi).

Sức mạnh[]

Người ta nói rằng:"Nếu một đấu một thì Kaido chắc chắn sẽ thắng". Đất liền, trên biển, trên trời...trong số tất cả các sinh vật sống, hắn là hải tặc được biết đến với danh xưng " Sinh vật mạnh nhất !!!". - Tường thuật giới thiệu về Kaido

Tổng quát[]

Là một trong các Tứ Hoàng, Kaido là một trong bốn tên cướp biển mạnh nhất, nổi tiếng là "Sinh vật mạnh nhất thế giới". Thêm nữa, Kaido có tiền thưởng là 4.611.100.000 Beli, chỉ đứng sau Râu Trắng và Gol D.Roger.

Khi Moria ở thời kỳ hoàng kim đã chiến đấu với Kaido và thua cuộc, Kaido đã giết chết toàn bộ thủy thủ đoàn của Moria. Ngũ Lão tinh cũng đã đề cập rằng Kaido là một trong số ít người có thể ngăn chặn được Râu Đen. Ngoài ra, Trafalgar Law cũng từng nói rằng Kaido có thể dễ dàng giết Donquixote Doflamingo. Law cũng nói rằng ngay cả khi liên minh với băng Mũ Rơm, cơ hội đánh bại được Kaido của họ chỉ khoảng 30%. Thêm nữa, Kaido cũng đã đánh bại một thành viên khác của Thế hệ tồi tệ nhất, Eustass Kid, người có mức tiền thưởng 470.000.000 Beli một cách dễ dàng và tống Kid vào ngục. Sau đó, đánh bại Luffy trong trạng thái Gear 4: Boundman chỉ với một cú vung chùy.

Ý chí của Kaido cũng rất mạnh mẽ, bằng chứng là ông ta hoàn toàn không bị ảnh hưởng bởi Haki Bá Vương của Luffy.

Khả năng thể chất[]

Theo Yasuie, Kaido đã tự tay nghiền nát các đội quân samurai khổng lồ dưới thời Kouzuki trong cuộc nổi dậy đầu tiên của họ chống lại Orochi. Kaido cũng đụng độ ngang ngửa với Tứ Hoàng Big Mom, cuộc đụng độ đó đã khiến bầu trời bị chia đôi.

Kaido cũng sở hữu một cơ thể cực kỳ cứng cáp ngay cả khi không sử dụng Haki Vũ trang. Ông ta chịu đòn tấn công mạnh mẽ từ Gear Third của Monkey D. Luffy trong khi ở dạng rồng và biến trở lại hình dạng con người, và tiếp tục nhận được một loạt đòn tấn công của Gear Fourth thậm chí còn mạnh hơn, nhưng ông cảm thấy không có gì hơn ngoài sự khó chịu, không hề bị thương, và có thể nhanh chóng phản công mà không gặp vấn đề gì.

Kaido đã bị bắt và tra tấn 18 lần, bị Hải quân và kẻ thù xử tử ông ta 40 lần, nhưng cũng không thể giết được ông khi các vũ khí đem ra xử tử đều bị phá hủy. Đáng chú ý nhất, Kaido đã nhảy từ 10.000 mét từ trên trời xuống mặt đất mà không có vết thương nào.

Lần duy nhất Kaido bị thương là trong trận chiến với Kouzuki Oden, một samurai huyền thoại sử dụng thanh O Wazamono Meito, là Enma và Ame no Habakiri, Kaido đã nhận một vết sẹo hình chữ X trên bụng phải.

Trái ác quỷ[]

Kaido sử dụng Boro Breath

Kaido đã ăn một trái ác quỷ hệ Zoan thần thoại là Uo uo no mi Model Thanh long, trái ác quỷ có thể giúp người ăn trở thành rồng và có vẻ nó được cho là 1 loài cá. Bây giờ chắc không còn ai thắc mắc vụ sao Kaido không nhảy xuống biển tự tử rồi nhỉ, dù sao cá mà chết khi xuống nước cũng hơi kì. Để xác thật việc Kaido có thể xuống nước biển mà không bị sao hay không còn chờ Oda giải đáp.

Vũ khí[]

Vũ khí của Kaido

Kaido sử dụng một cây chùy kanabou kim loại khổng lồ phủ đầy gai nhọn. Kaido đã sử dụng nó để đánh bại Kozuki Oden, một samurai cực kỳ mạnh mẽ và khiến anh ta bị thương nặng và bất tỉnh chỉ trong một đòn. Ông ta cũng dùng nó để đánh bại Gear 4 Haki tăng cường của Luffy, phá vỡ lớp phòng thủ khủng khiếp và thậm chí khiến cậu ta bất tỉnh. Kaido đã dùng chùy kanabou kể từ khi còn là học việc trong băng hải tặc Rocks.

20 năm trước, ông dùng một khẩu súng ngắn 2 nòng để xử tử Oden.

Thông tin thêm[]

  • Tập anime mà Kaido xuất hiện lần đầu được phát sóng vào ngày 1 tháng 5, đó cũng là ngày sinh của Kaido.
  • Kaido là Tứ Hoàng duy nhất chưa được cho thấy hình ảnh lúc nhỏ, và cũng là Tứ Hoàng duy nhất sở hữu trái ác quỷ hệ Zoan.
  • Hình dạng rồng của Kaido là một con rồng Trung Quốc hoặc Đông Á nói chung. Hình dạng này cũng gợi nhớ đến Shenron, thần rồng ban điều ước trong 7 Viên Ngọc Rồng - DragonBall.
  1. e Manga - Vol 95 Chương 957, Sengoku nói về băng hải tặc Rocks