Images.jpg

Tên tiếng Nhật: キラー

Tên tiếng Latin: Kira

Tên tiếng Anh: Killer

Xuất hiện: Chương 498 - Tập 392

Tổ chức: Băng hải tặc Kid, Korozumi Orochi

Nghề nghiệp: Hải tặc - thành viên băng Kid, Siêu Tân Tinh thuộc "Thế hệ Tồi tệ", thuộc hạ của tướng quân Korozumi Orochi

162910897-352-k38174.jpg

Biệt danh tiếng Việt: "Chiến binh tàn sát" Killer, Hitokiri Kamazou, "Sát nhân đường phố" Kamazou, "Cỗ máy giết người" Killer 

Biệt danh tiếng Anh: "Massacre Soldier" Killer, Hitokiri Kamazou, Kamazou The Manslayer, "Murder Machine" Killer 

Tình trạng: Còn sống 

Tuổi: 25 (trước timeskip); 27 (sau timeskip) 

Chiều cao: 1m95 (6'5½) 

Nhóm máu: X  

Sinh nhật: 2 tháng 2

Trái ác quỷ: SMILE lỗi

"Chiến binh tàn sát" Killer​ là một hải tặc sở hữu sức mạnh đáng gờm đến từ biển Nam và là thành viên đầu tiên của băng hải tặc Kid, được lãnh đạo bởi Eutass "Captain" Kid, người bạn tri kỷ từ thuở nhỏ của anh. Anh đồng thời cũng nằm trong số 11 hải tặc được biết đến với danh hiệu "Siêu Tân Tinh" - 11 con quái vật thực thụ với mức truy nã trên 100,000,000 Berry tính tới thời điểm đặt chân đến quần đảo Sabaody để chuẩn bị tiến vào Tân Thế Giới. Sau 2 năm timeskip, tiền truy nã của anh đã tăng lên từ 162,000,000 Berry lên 200,000,000 Berry.

Sau cuộc đối đầu với Kaido, một số sự kiện bí ẩn xảy ra dẫn đến việc Killer phải ăn trái ác quỷ SMILE lỗi do Kaido hợp tác với "Thiên Dạ Xoa" Doflamingo (được biết đến với biệt danh Joker trong thế giới ngầm) sản xuất trước đó. Trong khoảng thời gian đó, anh lấy biệt danh là Hitokiri Kamazou, một sát thủ đường phố ở đất nước Wano, anh đã bí mật giả vờ như mình là một kẻ ám sát làm việc dưới trướng của tướng quân Kurozumi Orochi cho đến khi bị ông ta cách chức vì thất bại trong nhiệm vụ giết Toko.

Ngoại hình[sửa | sửa mã nguồn]

41af2b65687ecb5219cc4d1125edc196.jpg

Killer là một chàng trai cao và khá cơ bắp. Anh có mái tóc dài màu vàng rủ xuống đến tận bắp đùi. Phần tóc mái che kín khuôn mặt, cộng thêm chiếc mũ sắt lúc bình thường và lớp băng cuốn khi hóa thân thành Kamazou khiến khuôn mặt anh chưa được lộ diện. Anh có đôi mắt xanh da trời và môi màu tím trong anime khi hóa thân thành Kamazou (tập 933). Anh thường đeo một chiếc mũ sắt màu trắng đơn giản che kín đầu với những sọc kẻ màu xanh và rất nhiều lỗ tròn nhỏ trên đó với phần quai đeo giống như chiếc tai nghe hiện đại gắn ở cả hai bên. Trước timeskip, anh mặc chiếc áo dài tay màu đen với hoạ tiết chấm bi màu vàng nhạt và một chiếc quần jeans rách có tua rua hai bên và chiếc khăn đỏ quấn quanh hông.

Killer mang bên người một cặp tay cầm có gắn hai lưỡi hái sắc nhọn có thể xoay tròn. Khi không ở trong trạng thái chiến đấu, hai chiếc lưỡi hái đó sẽ được đặt ở một cái bao kiếm buộc trên hông phía bên phải.

Trong một SBS Volume 64, Oda đã vẽ hình ảnh của các Siêu Tân Tinh lúc còn nhỏ. Killer được mô tả là một đứa trẻ với mái tóc ngắn màu vàng với phần mái phủ xuống che kín hai mắt. Đứa trẻ tên Killer khi đó mặc một chiếc áo ngắn tay đơn giản, quần dài tối màu và đi giày. Nó đang ăn một đĩa mỳ. Điều này có liên quan đến SBS Volume 62 khi Oda nói rằng lúc Killer trưởng thành, anh ưa thích những loại đồ ăn có thể xuyên qua những chiếc lỗ nhỏ trên chiếc mặt nạ của mình, ví dụ những đồ ăn có dạng hình que và mỳ ramen.

Sau 2 năm timeskip, Killer trông ra dáng một người đàn ông thực thụ hơn. Anh có nhiều cơ bắp hơn và một cái cổ săn chắc. Đồng thời, anh cũng để kiểu râu goatee. Dường như việc mặc chiếc áo phông ngắn tay đã cho chúng ta thấy rõ Killer có những vết sẹo nổi lên dễ thấy trên cánh tay trái của anh. Tóc anh lúc này đã ngắn hơn, chỉ buông xuống đến lưng, nhưng vẫn giữ kiểu tóc như cũ. Killer cũng đã thay đổi phục trang của mình thành một chiếc áo phông ngắn tay màu xanh với biểu tượng Jolly Roger của mình thiết kế trên đó.

Ad91937a4246978ce6ce8092eb02b1d5.jpg

Dưới thân phận là Sát nhân đường phố Kamazou, Killer mất đi chiếc mặt nạ sắt. Thay vào đó, anh băng bó gần như kín hết gương mặt để tiếp tục che giấu thân phận. Mái tóc anh đã được buộc gọn lên. Đồng thời, Killer mặc trang phục kimono màu đen truyền thống ở Wano với những họa tiết hình trăng khuyết trang trí trên đó, một chiếc nơ lớn cùng phần vải buộc quanh hông và chiếc áo choàng có họa tiết lưỡi liềm tượng trưng cho lưỡi hái - vũ khí đặc trưng của anh. Lúc này, vũ khí của anh là hai chiếc lưỡi hái, nhưng là loại có lưỡi và cán dài hơn chứ không còn gắn với tay cầm ở hai bên cánh tay nữa.

Cho đến thời điểm xuất hiện cùng Kid trên tàu Victoria Punk, lúc Kid quyết định tham gia vào kế hoạch đánh bại Kaido của Law và Luffy, anh đã bằng một cách nào đó lấy lại chiếc mặt nạ của mình, tuy nhiên đáng tiếc rằng tác dụng phụ của trái SMILE vẫn chưa được chữa lành. Dẫu vậy, trông Killer đã thoải mái hơn trước và anh cũng vô thức để lộ giọng cười "Fafafa" đặc trưng của mình. Điều này có sẽ là bởi những người đồng đội đã bắt chước tiếng cười ấy để khiến anh không còn cảm thấy tội lỗi hay cô đơn, mặc cảm.

Tính cách[sửa | sửa mã nguồn]

Giống như những thành viên khác trong băng hải tặc Kid, Killer có lòng kiêu hãnh nhưng không quá tự cao. Anh cũng giữ được bình tình khá tốt trước những đòn tấn công của Hải Quân hay những sự việc bất ngờ xảy đến, ít nhất thì vẫn giữ được bình tĩnh tốt hơn thuyền trưởng của anh, Eustass Kid. Dĩ nhiên, điều này không có nghĩa là anh không có xu hướng bạo lực như các thành viên khác trong băng. Anh thường giữ im lặng khi chiến đấu để tập trung vào việc điều khiển hai lưỡi hái của mình. Tuy nhiên, trong những tình huống cần thiết, ví dụ như khi nói chuyện với Kid về việc hẹn gặp lại nhau tại Tân Thế Giới hay khi ngăn cản ba thuyền trưởng Kid, Hawkins và Apoo tàn sát nhau, ta vẫn có thể nghe được giọng nói của anh.

Tổng thể chung, Killer là một người thông minh, điềm tĩnh, biết suy nghĩ thấu đáo và cân nhắc mặt lợi, mặt hại trước khi làm bất cứ điều gì. Killer thường có xu hướng tập trung đến việc loại bỏ trực tiếp đối thủ. Đồng thời, anh cũng có những hiểu biết về lịch sử nhiều hơn Kid, điều này đã được chứng minh khi anh giải thích và nói cho Kid một số thông tin về Ox Bell. 

6cb02b666bdc0d4ef2ef2b13b741b674.jpg

Sau timeskip, Killer vẫn cho thấy bản thân bình tĩnh hơn nhiều so với Kid khi anh khuyên nhủ Kid hãy tiến thành mọi thứ trong hòa bình và khi nhắc nhở Kid nên lịch sự lúc gặp mặt hai Siêu Tân Tinh Hawkins và Apoo. Anh đã có thể ngăn cản trận hỗn chiến giữa Kid và Apoo và ngăn Hawkins ra về bằng cách nhắc lại cho họ nhớ mục đích của buổi gặp gỡ này. Điều này có vẻ trái ngược với tên của anh "Killer", vì anh hoàn toàn có lí lẽ hơn Kid, giải quyết mâu thuẫn bằng thương lượng thay vì ngay lập tức bắt đầu một cuộc chiến.

Đáng buồn là sau khi ăn phải trái SMILE lỗi, Killer cũng giống như những nạn nhân khác của loại trái ác quỷ này, anh bị mất đi khả năng thể hiện những cảm xúc của mình. Điều duy nhất mà anh có thể làm đó là cười, điều này đã được giải thích khi loại trái này lại được đặt tên là SMILE như một sự châm biếm, mỉa mai dành cho những kẻ kém may mắn phải chịu tước đi cảm xúc căn bản nhất của con người.

Sau khi lấy biệt danh là Kamazou, anh đóng vai trò như một người đàn ông bạo lực lấy giết chóc ra làm thú vui cho mình. Nếu như hắn gặp gỡ ai đó mà không được yêu cầu phải giết, hắn có thể tha mạng và cho họ cơ hội chạy thoát, nhưng hắn cũng sẵn sàng giết bất kỳ ai cản đường hắn giết mục tiêu của mình. Kamazou dường như rất tự tin vào năng lực của mình, hắn liên tục chế giễu đối thủ và đảm bảo rằng họ sẽ thua khi đấu với hắn. Với vai trò là một thuộc hạ làm việc dưới trướng của tướng quân Orochi, Kamazou có vẻ rất kính trọng bề trên của mình và sẵn sàng nổi điên lên nếu như ai đó nhắc đến Orochi với thái độ bất kính.

Tuy nhiên, điều này dường như chỉ là Killer đang giả vờ. Tại chương 944, khi Kid hỏi chuyện Killer về lí do anh lại thành ra nông nỗi này, Killer đã khóc, nhưng vì tác dụng phụ của trái SMILE, anh không thể ngừng cười. Cuối cùng, chúng ta đã được nhìn thấy Killer cười trong nước mắt, bằng chứng của việc anh cảm thấy nhục nhã và căm hận khi buộc phải làm việc cho Orochi và bị bắt trưng ra điệu cười mà anh luôn ghê tởm, mặc cảm. Nguyên nhân Killer ăn trái SMILE và trở thành thuộc hạ của Orochi đã được tiết lộ, đó là bởi vì Orochi hứa rằng chỉ cần ăn trái ác quỷ SMILE và làm việc cho hắn, Killer sẽ có cơ hội cứu thuyền trưởng của mình. Điều này cho thấy sự trung thành và tin yêu tuyệt đối của anh dành cho Eustass Kid.

Giống như rất nhiều nhân vật khác trong One Piece, Killer cũng có điệu cười đặc trưng của mình: ​"Faffaffaffa". Theo như lời của Kid giải thích trong chương 944, Killer ghét nụ cười của mình đến mức một ngày, anh quyết định không bao giờ cười nữa và đeo lên mình chiếc mặt nạ sắt để che giấu tất cả. Không chỉ thế, anh căm ghét những kẻ dám cười nhạo nụ cười của anh và sẵn sàng giết sạch bọn chúng với lí do đó.

Năng lực và Sức mạnh[sửa | sửa mã nguồn]

Killer là một chiến binh, một hải tặc đáng gờm. Kỹ năng chiến đấu của anh đã giúp anh có được mức tiền truy nã sau timeskip là 200,000,000 Berry. Con số này khá ấn tượng với một tân binh còn trẻ như anh, kể cả trong khắp Đại Hải Trình. Giống như Kid, anh có thể trụ vững mà không bị ngất xỉu trước đòn bùng phát Haki Bá Vương của Rayleigh hay Bullet.

Hai trận chiến đấu đáng chú ý của anh cho tới thời điểm hiện tại là trận chiến với Kuma ở Sabaody và trận đấu với Zoro ở Wano.

Lối chiến đấu của anh chủ yếu dựa trên sự nhanh nhẹn và tốc độ. điều nay khiến anh áp đảo đối thủ trước khi chúng kịp tấn công hay né đòn. Anh có khả năng đấu trực tiếp với Urouge tại quần đảo Sabaody và Zoro tại vương quốc Wano - hai hải tặc khét tiếng khác thuộc "Thế hệ Tồi Tệ." Những đòn tấn công bằng lưỡi hái của anh vô cùng ấn tượng về tốc độ và sự chuẩn xác. Không chỉ thế, anh còn tự xoay người mình thành vòng lốc xoáy để cản phá những đòn chém của Zoro.

Sau khi ăn trái SMILE lỗi, Killer mất đi khả năng bơi lội. Lần cuối anh được nhìn thấy sử dụng khả năng này là trong movie One Piece Stampede, khi hòn đảo trên trời bị phá hủy, các hải tặc bị rơi xuống vùng nước sâu bên dưới. Bản thân Kid và Luffy là người ăn trái ác quỷ nên sẽ chết đuối. Killer và Zoro dường như nhanh chóng nhận ra điều này và lao xuống cứu thuyền trưởng của họ. Có những sự giống nhau đến bất ngờ trong cách Killer dìu Kid lên bờ, lo lắng và hỏi han anh với cách mà Zoro làm với Luffy, từ đó thể hiện sự trung thành và quan tâm nhất định của họ với thuyền trưởng của mình.

Vũ khí[sửa | sửa mã nguồn]

Killer được nhìn thấy sử dụng một cặp lưỡi hái cỡ nhỏ gắn vào tay cầm trên hai cánh tay của mình. Hai chiếc lưỡi hái này có khả năng xoay tròn quanh trục và có thể được sử dụng như lưỡi hái cầm tay, thích hợp với phong cách chiến đấu thiên về tốc độ của Killer. Vũ khí này không chỉ có khả năng tấn công gây sát thương cao mà còn được dùng để khóa đòn tấn công từ đối thủ, khiến đối thủ lộ ra nhiều vùng không được phòng thủ, từ đó Killer có thể tấn công những chỗ sơ hở đó. Điều này cộng với sự nhanh nhẹn mà anh thể hiện trong chiến đấu và quan niệm rằng anh không chần chừ giết bất kỳ ai khiến Killer trở thành một đối thủ đáng gờm.

Khi ở trong thân phận Kamazou, Killer cũng sử dụng lưỡi hái cầm tay có phần​ cán dài hơn nhưng loại vũ khí này đã bị mất sau trận đụng độ với Zoro. Anh vẫn tỏ ra vô cùng nhanh nhẹn khi chiến đấu với Zoro, mặc dù khi đó dường như Killer bị sang chấn tâm lý vì phải cười liên tục và bị ép trở thành thuộc hạ của Orochi. Khi mất đi một lưỡi hái vì chúng găm chặt vào vai Zoro không thể rút ra được, Killer vẫn tiếp tục chiến đấu với một chiếc lưỡi hái còn lại cho đến khi bị hạ gục.

Sự kiện[sửa | sửa mã nguồn]

Quá khứ[sửa | sửa mã nguồn]

260eed1e9bb035463fdb4d673d1d2447.jpg

Theo một SBS mà Oda chia sẻ, Killer và Eustass Kid quen biết nhau từ khi cả hai vẫn còn nhỏ. Họ từng cùng thích một cô gái. Một lần, họ cùng nhau ăn món Curry Udon với mối tình đầu của họ, tên là Shiruton Doruyanaika. Cả hai đã phá lên cười khi cô vô tình làm bắn hết nước sốt Curry Udon lên mặt trong lúc ăn mỳ, điều này làm cô tức giận và đánh hai cậu bé một trận lên bờ xuống ruộng. Từ đó, Curry Udon trở thành món ăn mà Kid và Killer ghét nhất, mà theo Oda chia sẻ, đó là một "kí ức thanh xuân cay đắng" với cả hai.

Kid và Killer cùng nhau lớn lên tại một địa điểm cụ thể thuộc biển Nam. Đến một khoảng thời gian nào đó, họ gặp gỡ và trở nên thân thiết. Có lẽ Kid là người đã đề xuất Killer gia nhập băng hải tặc của mình và Killer trở thành thuyền viên đầu tiên của băng. Mối quan hệ của Kid và Killer có thể coi là tri kỷ, gắn bó mật thiết hơn bất cứ ai khác với Kid. Họ là thanh mai trúc mã và dường như dành cả tuổi thơ bên nhau, thấu hiểu nhau đến nỗi Kid biết tường tận quá khứ của Killer và những câu chuyện buồn xung quanh nụ cười của anh. Theo như Kid nói, Killer ghét nụ cười của mình đến nỗi sẵn sàng giết bất kỳ ai dám chế nhạo anh vì điều đó. Anh về sau quyết định không cười nữa và bắt đầu đeo mặt nạ để che giấu khuôn mặt của mình. Điều này giải thích nguyên nhân Killer khóc khi buộc phải cho Kid và những người khác thấy nụ cười điên dại của mình. Anh dường như bị tổn thương tâm lý khi phải làm chuyện này.

Các Arc quan trọng[sửa | sửa mã nguồn]

1. Sabaody Arc - 11 Siêu Tân Tinh lộ diện[sửa | sửa mã nguồn]

Photo-1-1545290656606875774150.jpg

Sau một chuyến đi dài đi theo sự chỉ dẫn của một trong những Log Pose dẫn những tuyến đường của Đại Hải Trình, Kid và những đồng đội của mình đã đặt chân lên quần đảo Sabaody để chuẩn bị trước khi tiến vào Tân Thế Giới. Killer đã có một trận đấu với Urouge, nhưng giữa chừng thì X Drake đến ngăn cản.

Sau đó, anh gặp lại thuyền trưởng của mình, Eutass "Captain" Kid và cùng Kid tham gia chứng kiến cảnh trao đổi nô lệ tại nhà buôn nô lệ. Sau khi Luffy phá tan buổi đấu giá nô lệ và đấm một Thiên Long Nhân, tình hình trở nên vô cùng căng thẳng. Hải quân được điều động đến để tóm gọn những hải tặc làm loạn này. Killer cùng Kid, Law và Luffy tham gia chiến đấu để thoát khỏi sự vây bắt của lính hải quân. Trong trận đấu, Luffy đã vô tư khẳng định rằng mình sẽ tìm ra kho báu One Piece và trở thành Vua Hải Tặc, điều này khiến Law và Kid bất ngờ xen lẫn thích thú.

Killer đánh bại những hải quân có ý định tấn công Kid. Kid sau đó gợi nhắc lại với Killer về chuyến hành trình đi tìm kho báu của họ, rằng trong suốt Đại Hải Trình, bất kể khi nào họ nói ra ước mơ tìm được One Piece, họ đều bị người khác cười nhạo. Kid hẹn gặp Killer tại Tân Thế Giới với nụ cười trên môi, bằng chứng của tinh thần đồng đội, sự tin tưởng và tình cảm mà anh dành cho cánh tay phải đặc lực của mình.

Killer Anime Pre Timeskip Infobox.png

Băng của Kid sau đó đánh bại hết hải quân và quay lại tàu của họ - Victoria Punk để tìm đường rời khỏi đảo. Họ phá hủy một cây cầu để cản trở hải quân đuổi theo, tuy nhiên họ bất ngờ khi thấy hải quân vẫn đuổi theo mặc dù cầu đã bị phá hủy. Sau đó, họ đụng độ với Pacifista - thứ mà họ cho là Vương hạ Thất Vũ Hải Bathorlomew Kuma.

Trong suốt quá trình anh và đồng đội của mình tấn công Kuma, một số kỹ năng sử dụng lưỡi hái của anh đã được thể hiện, song không có tác dụng sát thương nhiều đối với một đối thủ đáng gờm như Kuma. Lần lượt các thành viên tiêu biểu trong băng hải tặc Kid được phô diễn tài năng. Khi tưởng Kid đã đánh bại được Pacifista, Killer hào hứng cùng các đồng đội ăn mừng.

2. Marineford Arc - Trận chiến thượng đỉnh tại Tổng bộ Hải Quân[sửa | sửa mã nguồn]

Khi diễn ra trận chiến thượng đỉnh, Killer được nhìn thấy đang đứng cạnh Kid và những thành viên trong băng của họ cùng nhau xem tình hình qua màn hình ốc sên truyền tin. Thực tế, sau khi chạy thoát khỏi sự tấn công của Kuma, họ quay lại quần đảo Sabaody và xem được trận phát sóng trực tiếp buổi hành quyết Portgas D. Ace cho đến khi màn hình đột nhiên bị tối đen do hải quân cắt sóng.

Sau đó, băng hải tặc của Kid trực tiếp đến Marineford và đứng xem trận chiến từ một khoảng cách an toàn trên boong tàu của họ.[sửa | sửa mã nguồn]

Vài tuần sau trận chiến thượng đỉnh, Killer và các thành viên còn lại trong băng Kid đặt chân lên một hòn đảo tại Tân Thế Giới, lúc bấy giờ trên đảo đang có mưa. Khi Kid đọc tờ báo, anh thấy cụm từ Ox Bell và hỏi về nó, Killer đã nhanh chóng cho thuyền trưởng của mình những thông tin quan trọng về Ox Bell.

Họ bắt giữ một băng hải tặc khác trên đảo. Sau khi những kẻ bị bắt giữ cầu xin Kid tha mạng và thả họ về Paradise (nửa đầu của Đại Hải Trình), Kid đã buộc họ vào những cọc gỗ lớn hình thánh giá và đóng đinh họ một cách dã man bằng cách sử dụng năng lực trái ác quỷ của mình, nói rằng những kẻ yếu ớt như vậy chẳng có tích sự gì ở Tân Thế Giới này cả. Chi tiết này dường như thể hiện sự tàn ác, hiếu chiến của băng hải tặc Kid.

3. Timeskip - Kế hoạch liều lĩnh hạ gục Tứ Hoàng

Tại một thời điểm nào đó trong hai năm timeskip, Killer và đồng đội của mình đã tiến vào lãnh thổ của Big Mom. Kid đã làm một Tư Lệnh Ngọt bị thương và lấy đi thứ gì đó mà anh cho là "cần thiết phải lấy".

4. Punk Hazard Arc - Liên minh Kid - Hawkins - Apoo thành lập

Killer Anime Post Timeskip Infobox.png

Vài ngày sau khi nhấn chìm hai tàu của Big Mom, Killer và Kid xem buổi phát sóng trực tiếp về Caesar Clown và vũ khí hủy diệt tối tân của hắn qua ốc sên truyền tin. Killer đã nói rằng thuyền trưởng của mình không hợp để làm một người môi giới. Trước khi dẫn Kid vào một trong số những phòng chính, Killer cảnh báo các thành viên khác của băng phải gõ cửa trước khi vào.

Sau khi phát hiện Scratchman Apoo gây ra đống đổ nát hỗn độn tại căn cứ của mình, Kid nhanh chóng nổi giận và lao vào đòi chiến đấu với Apoo, còn Basil Hawkins trách Kid để khách của mình đợi rồi rời đi. Hawkins cho rằng việc đến đây để đánh nhau thật ngu ngốc và tốn phí thời gian. Killer nhanh chóng giảng hòa và gọi Hawkins lại, tiết lộ rằng băng hải tặc Kid sẽ liên minh với băng Hawkins và Apoo. Sau đó, Killer tiếp tục theo dõi video phát trực tiếp về Caesar, đoạn Luffy đánh bại được Caesar.

Buổi sáng ngày hôm sau, tờ báo in một bài viết thông báo việc ba băng hải tặc này liên minh. Họ khá bất ngờ không hiểu vì sao tin tức lọt được ra ngoài, nhưng cũng chẳng để tâm mấy vì mục tiêu của họ lúc này là tập trung lên kế hoạch đánh bại một Tứ Hoàng.

5. Dressrosa Arc - Kaido xuất hiện, biến cố lớn xảy ra

Anh-2-1542272062957385830462.png

Các thành viên trong băng của Kid, Hawkins và Apoo đang ăn tối cùng nhau thì nghe được thông tin Doflamingo đã bị Luffy đánh bại. Họ nhận ra rằng mục tiêu tiếp theo của Luffy và Law chính là đánh bại Tứ hoàng Kaido. Killer cũng tiết lộ kẻ mà liên minh Kid - Hawkins - Apoo định hướng đến là Shanks Tóc Đỏ. Bất ngờ, một sinh vật lạ hạ cánh xuống nơi đóng quân của băng hải tặc Kid. Killer rất sốc và tự hỏi sinh vật này là cái quái gì vậy, cho đến khi hắn ta lộ diện, không ai khác chính là Kaido. Tại thời điểm đó, Killer, Kid và Hawkins phát hiện ra Apoo thực chất đã làm việc dưới trướng của Kaido trước đó với ý đồ thuyết phục Kid và Hawkins trở thành thuộc hạ của Kaido. Hawkins đồng ý tham gia, nhưng Killer và Kid ngay lập tức từ chối phải phục vụ Kaido. Họ tìm cách chiến đấu với Kaido nhưng dĩ nhiên nhanh chóng bị đánh bại vì chênh lệch sức mạnh quá lớn. Sau đó, băng Kid bị chia cách. Kid bị thương trầm trọng và đưa về nhà ngục Udon rồi gặp lại Luffy, còn các thành viên trong băng anh cùng Killer mất tích bí ẩn.

6. One Piece Stampede - Tranh đấu giành kho báu hải tặc

80a3f8b8159c309f7439eff0f26cae8d.jpg

Trong Movie One Piece Stampete, Killer lần đầu được xuất hiện khi đứng cạnh Kid tại boong thuyền Victoria Punk khi băng hải tặc của anh cùng các Siêu Tân Tinh khác tham gia vượt thác nước để truy tìm kho báu hải tặc - một sự kiến lớn mang tên "Hội chợ Hải Tặc" được tổ chức bởi Vua Hội Chợ Bueno Festa tại quần đảo Denta.

Killer đã được nhìn thấy hai lần liên tiếp cứu Kid, một chi tiết rõ ràng thể hiện sự trung thành và quan tâm của anh dành cho thuyền trưởng của mình. Một là khi hòn đảo lơ lửng trong bong bóng khổng lồ bị phá vỡ, Kid cùng rất nhiều hải tặc khác rơi xuống xoáy nước. Là một người ăn trái ác quỷ, Kid sẽ bị chết đuối nếu rơi xuống nước biển. Killer đã nhanh chóng nhận ra điều này. Anh nhảy xuống nước cứu Kid và lôi lên bờ, hỏi han Kid vẫn ổn chứ. Đó cũng là lần cuối cùng anh được nhìn thấy sử dụng khả năng bơi của mình, về sau anh phải ăn trái ác quỷ SMILE lỗi và mất đi khả năng này. Lần thứ hai khi Kid tiếp đất và không để ý, Bullet trong hình dạng cỗ máy robot đã giáng một cú đấm xuống. Killer nhanh chóng sử dụng tốc độ của mình đá Kid văng ra để tránh đòn. Kid có vẻ rất tức giận khi Killer bị thương vì đỡ đòn cho mình.

Cuối cùng, Killer xuất hiện khi cùng Kid đứng trên boong tàu tại vị trí quen thuộc thường thấy của hai người, Kid ra lệnh bắn đáp trả Buster Call từ phía hải quân. Nhờ con đường lửa tạo bởi Sabo và hình bóng của Ace, anh cùng các hạm đội thuyền hải tặc khác trốn thoát thành công khỏi đảo Denta.

7. Wano Arc - Tiết lộ thân phận Kamazou

Maxresdefault.jpg

Tại một thời điểm nào đó sau khi đối đầu với Kaido, Kid bị ép phải ăn trái ác quỷ SMILE và trở thành sát thủ Kamazou. Theo như tờ báo mà Franky và Robin đọc được khi cùng ăn mỳ với nhau, Kamazou chịu trách nghiệm cho vụ giết người đường phố tại con phố số 8, quận 2 của Hoa Đô. Trong tấm hình vẽ truy nã, anh được nhìn thấy với khuôn miệng cười một cách thiếu tự nhiên, bằng chứng của việc đã ăn trái SMILE lỗi.

Sau vụ hỗn loạn tại cung điện, Kamazou được Orochi cử đi giết Kamuro Toko. Anh đẩy Hiyori và Toko chạy đến địa phận Ringo, nơi anh tình cờ bắt gặp cuộc đối đầu đang diễn ra giữa Roronoa Zoro và Gyukimaru. Zoro sau đó cản đường lưỡi hái của Kamazou và chiến đấu với anh để bảo vệ Hiyori và Toko với điều kiện Hiyori sẽ cho anh rượu và thức ăn. Khi Zoro bị làm mất tập trung bởi Gyukimaru, Killer đã chém một vết thương lớn lên ngực Zoro. Tuy nhiên, Zoro vẫn đủ sức đứng vững, ngậm chiếc lưỡi hái trước đó bị găm vào ngực của mình và tung đòn đánh cuối cùng đầy uy lực của Tam Kiếm Phái trước khi ngã xuống đất và bất tỉnh. Nhận đòn tấn cống của Zoro, Killer cũng bị đả thương nặng và ngã ra phía sau, thất bại trước Zoro trong kế hoạch ám sát Toko.

Vì thất bại trong nhiệm vụ này, Kamazou bị cách chức và đẩy đến mỏ khai thác đá biển thuộc nhà ngục Udon cùng với Kid để mặc cho Queen và thuộc hạ của hắn xử lý. Luffy rất bất ngờ khi thấy Kid bị bắt trở lại sau khi trốn thoát thành công. Lúc này, sự thật mới được phơi bày. Kid dường như mất bình tĩnh và không kiểm soát được bản thân mình trong cơn thịnh nộ, anh liên tục nói chuyện với Kamazou - một kẻ tưởng chừng như chẳng có liên quan gì đến Kid cả. "Ai là kẻ đã khiên cậu ra nông nỗi này?", "Những đồng đội của chúng ta đâu rồi?", "Chuyện gì đã xảy ra với cậu và bọn họ sau khi chúng ta bị chia tách?", "Mau trả lời tôi đi!". Kid liên tiếp hỏi trong vô vọng. Sự thật chỉ được làm sáng tỏ khi anh gọi lên sát nhân Kamazou là "Killer", điều này khiến Luffy vô cùng bất ngờ.

Killer lần đầu thể hiện cảm xúc của mình sau khi ăn trái SMILE. Sự quan tâm của Kid đối với anh và những người đồng đội của mình như càng khiến Killer thêm đau đớn, căm hận, nhục nhã. Cảm xúc của anh bị đẩy đến giới hạn, để rồi anh cười điên loạn trong khi hai bên nước mắt lăn dài. Anh không thể bộc lộ cảm xúc chân thật của mình, cũng không đủ bình tĩnh để trả lời câu hỏi của Kid. Điều này càng làm sự thù hận của Kid và phe Kaido được đẩy lên cao trào.

Đám thuộc hạ xung quanh cười nhạo hai người. Queen sau đó bắt họ phải chịu đựng hình thức tra tấn treo ngược người họ dìm xuống nước và đe dọa rằng sẽ tiếp tục dìm họ như vậy cho đến khi Luffy và Hyogoro chết. Kid hoàn toàn không có phản ứng gì trong quá trình này, trong khi Killer vẫn không thể ngừng cười dù đã bị dìm trong nước. Sau đó, Big Mom đến phá nhà ngục Udon, dưới lực từ đòn tấn công của bà, Kid và Killer bị hất văng ra khỏi bồn nước.

Trong khi Luffy và những đồng minh của cậu, gồm các ninja, hải tặc, samurai và tộc Mink cùng nhau chiến đấu chống tay sai của băng Bách Thú, Raizo đã ném chùm chìa khóa về phía Killer và Kid. Mặt Kid lộ rõ vẻ tức giận và không hài lòng khi Raizo gọi anh và Killer là "những bằng hữu của Luffy", trong khi Killer nằm sấp trên mặt đất ngay bên cạnh Kid,ánh mắt dõi theo trận hỗn chiến trong khi khuôn miệng vẫn không thể ngừng được cười.

Kid trút hết sự tức giận của mình, sử dụng năng lực trái ác quỷ hút những mẩu kim loại trên nền đất tạo thành cánh tay sắt khổng lồ, đấm một đòn như trời giáng xuống thuộc hạ của Kaido và phá hủy ngục Udon như một cách để giải tỏa sự tức giận. Sau khi nhà ngục bị phá đảo hoàn toàn, Luffy bị tác dụng của từ đòn đánh của Queen khiến cậu hoàn toàn cạn kiệt sức lực. Thay vì giết Luffy, Kid quyết định tha chết cho cậu với lí do "lần này ta rộng lượng thôi". Luffy ngỏ ý được liên minh với Kid lần nữa, Kid ngay lập tức từ chối, nói rằng anh đã chán ngán việc liên minh vì bị hai kẻ trước phản bội trắng trợn.

Kid cùng Killer rời khỏi khu mỏ đá. Hai người họ sau đó đoàn tụ lại với các thuyền viên của mình và cùng tham gia trận đổ bộ lên đảo Onigashima theo kế hoạch của Law và Luffy để đánh bại Kaido khi lễ hội Lửa vừa mới khai màn. Killer được nhìn thấy có lại chiếc mũ sắt quen thuộc của mình, đứng trên boong tàu cùng Kid. Các thành viên băng Kid bắt chước nụ cười của Killer, tự gọi mình là băng hải tặc "Fafa", băng hải tặc "yêu đời" để tạo không khí vui vẻ nhằm xoa dịu vết thương của Killer, khiến anh bớt mặc cảm về giọng cười của mình. Họ có sự tôn trọng và gắn bó nhất định dành cho Killer.

Sau khi băng Mũ Rơm dẫn đầu liên minh tiến thẳng vào Onigashima, Kid thề rằng mình sẽ là người trực tiếp đánh bại Kaido và lấy đầu hắn để trang trí cho tàu của mình. Đặt chân lên đảo Onigashima thành công, Kid và Killer cùng được Kin'emon cải trang thành thuộc hạ của Kaido. Tuy nhiên, sau đó họ tách ra hoạt động riêng trước khi Luffy thu hút sự chú ý vì tấn công tay sai của Kaido. Zoro sau đó tham gia vào cuộc náo loạn nhưng bị Apoo tấn công. Kid đánh trả Apoo bằng một cú đấm trời giáng, bất chấp Killer ngăn cản như một sự trả thù dành cho kẻ hai mang Apoo đã đẩy băng Kid vào cảnh chia cách.

Sau đó, Queen ra lệnh giết phe Luffy với lời hứa ai giết được sẽ có thưởng. Nhóm Luffy nhanh chóng bị bao vậy, Killer giục Kid rút lui. Apoo tìm cách tấn công Kid, Zoro và Luffy khi cả ba đang chạy, nhưng Killer đã nhanh chóng nhắc ba người bịt chặt tai vào và giải thích rằng đòn đánh của Apoo phát huy tác dụng khi đối phương nghe được âm thanh đó. Điều này thể hiện sự hiểu biết của anh về đối thủ và cách chiến đấu thông minh.

(còn tiếp)

Những trận đấu chính[sửa | sửa mã nguồn]

  • Killer giao chiến Urouge (Bị X Drake can thiệp)
  • Băng hải tặc Kid, Law và Luffy đối đầu hải quân
  • Băng hải tặc Kid và Law đối đầu Pacifista
  • Băng hải tặc Kid và băng của Haritsu Kendiyo
  • Trận chiến giữa băng Kid và Tứ Hoàng Shanks 
  • Tàu của Kid thâm nhập lãnh thổ Whole Cake Island
  • Băng hải tặc Kid đối đầu Tứ hoàng Big Mom
  • Kid và Killer đánh trả Kaido
  • Killer tấn công Toko và Hiyori (Bị Zoro can thiệp)

Trò chơi điện tử[sửa | sửa mã nguồn]

  • One Piece: Burning Blood
  • One Piece: Great Pirate Colosseum

Thông tin bên lề[sửa | sửa mã nguồn]

  • Chiếc mũ sắt của Killer được ghi chú là có nhiều điểm tương đồng với chiếc mũ trong Daft Punk của nhạc sĩ người Pháp Guy-Manuel de Homem-Christo. Daft Punk nổi tiếng ở Nhật Bản với bộ phim được tạo hiệu ứng của họ, tên là "Interstella 5555: The 5tory of the 5ecret 5tar 5ystem" , trong khoảng thời gian mà họ mặc những bộ trang phục được thiết kế để bản thân họ trông giống như robot
  • Killer và Zoro có một số điểm giống nhau, bao gồm khuynh hướng bạo lực của họ và là hai người duy nhất không phải thuyền trưởng thuộc các Siêu Tân Tinh, không có chức vụ cụ thể trong băng hải tặc của họ và phong cách chiến đấu với lưỡi kiếm. Ngoài ra, họ đều là những thành viên duy nhất của Thế hệ Tồi tệ không sở hữu năng lực trái ác quỷ, mặc dù sau đó Killer đã bị ép ăn trái SMILE lỗi.
  • Trong bảng xếp hạng do fan đánh giá lần thứ 5, Killer đứng thứ 61
  • ​Từ Kama trong tên Hiitokiri Kamazou của anh có nghĩa là lưỡi liềm hoặc lưỡi hái trong tiếng Nhật.
  • Màn tra tấn dìm nước mà Queen bắt Killer và Kid trải qua được cho là lấy cảm hứng từ một cách tra tấn cổ xưa của Nhật Bản, cách thức hành quyết được biết đến với tên gọi "tsurushi" hay "treo ngược".
  • Giọng cười đặc trưng của Killer có thể được lấy cảm hứng từ bài hát Psycho Killer, vì có cụm từ "Killer" trong tên bài hát và phần điệp khúc của bài có đoạn "Fafafa" giống hệt với tiếng cười của anh.

Thông tin nhân vật dựa trên SBS[sửa | sửa mã nguồn]

  • Killer ăn khi đeo mặt nạ và ưa thích những đồ ăn mà anh ấy có thể cho qua những chiếc lỗ nhỏ trên mặt nạ của mình (những món ăn có dạng que giống như ramen). Khẩu phần ăn hằng ngày của anh có mỳ là món chính. Ngoài ra, anh cũng uống rượu qua sợi rơm nhỏ. Thói quen ăn uống này đã được thể hiện trong chương 793.​
  • Món mỳ yêu thích của Killer là Aglio e Olio.
  • Killer và Kid có cùng quốc tịch ngoài đời thật với nhau, đó là Scotland. Ngoài ra. cả hai người đều ghét Curry Udon.
  • Ngày sinh nhật của Killer là ngày 2 tháng 2, được lấy từ ý nghĩa tên của anh ​"Massacre Soldier" (殺戮武人, Satsuriku Bujin?)​ vì 2-2 có thể được lấy từ bu-ji.​
  • Oda nói rằng ông đặt tên cho Killer như vậy vì quá lười nghĩ tên có ý nghĩa. Anh là Siêu Tân Tinh duy nhất được giới thiệu ở Quần đảo Sabaody với tên không có mối liên hệ đến cưới biển nào có thật ngoài đời.​
  • Nếu Killer không phải hải tặc, anh sẽ là chủ một tiệm mỳ Ý.​
  • Sở thích của Killer là nấu ăn và chơi trống.​
  • Loài hoa tượng trưng của Killer là hoa tuyết điểm.​
  • Loài vật tượng trưng cho Killer là con chồn, một liên hệ đến Kamaitachi, một con yêu quái có hình hài giống con chồn với móng vuốt giống lưỡi liềm.​