Việt One Piece Wiki
Advertisement

Nami ,còn được biết đến với biệt danh "Miêu tặc" là Hoa Tiêu của Băng Hải tặc Mũ Rơm. Cô là thành viên thứ năm của băng là là người thứ ba gia nhập. Hiện cô có mức truy nã là 66.000.000 Beli. Mức truy nã trước đây của cô là 16.000.000 Beli.

Thông tin cá nhân[]

Bản mẫu:Thông tin One PieceNami

Nami

Nami sau Timeskip

[Tham khảo chung 1]

Ngoại hình[]

Nami là một cô gái thanh mảnh có chiều cao trung bình, tóc màu cam và mắt có màu nâu giống như chocolate. Hầu hết mọi người đều thấy Nami rất hấp dẫn, thậm chí là đẹp. Cô có mội hình xăm màu đen ( màu xanh trong anime) trên vai trái, đại diện cho mikan và pinwheel (một sự kính trọng đối với Bell-mère , Nojiko và Genzo ).

Phong cách thời trang của Nami thay đổi thường xuyên tương ứng với kiểu tóc. Bên cổ tay trái là chiếc Log Pose được dùng để định vị cho con tàu cùng với 1 chiếc vòng vàng mà Nojiko (chị gái Nami) tặng. Trước Timeskip, Nami có mái tóc ngắn, với rất nhiều áo phông in từ có 4 chữ số như GOLD hoặc EVIL, các trang phục thay đổi qua từng Arc. Tuy nhiên, sau Timeskip, tóc Nami đã mọc dài hơn, vòng cũng phát triển lớn hơn. Cô cũng thường xuyên diện những chiếc bikini với quần bó sát để khoe thân hình đồng hồ cát đáng tự hào.

Trong một SBS, Eiichiro Oda hé lộ rằng theo Sanji thì các số đo của Nami là 86-57-86. Sau đó, số liệu này được chính tác giả cập nhật lại, được đăng tải trên SBS Volume 37. Trong đó, Oda đã trả lời các fan về chiều cao của Nami là 169 cm, số đo 3 vòng (cũng theo lời Sanji) là 95-55-85. Với số đo này thì ở Nhật, Nami có dạng J-cup.

Tính cách[]

  • Nami ban đầu cực kì ghét Hải tặc, coi chúng như những kẻ xấu xa đã cướp mất người thân của mình, được thể hiện khi lần đầu gặp Luffy, cô đã trở nên kì quái và đáng sợ khi anh nói mình là Hải tặc.Nhưng sau khi Luffy và các thuyền viên nam khác đã theo chân Nami về quê hương của cô và tiêu diệt hoàn toàn Băng hải tặc Arlong, Nami đã thay đổi suy nghĩ về Hải tặc và chính thức trở thành hoa tiêu của băng Mũ Rơm.
  • Nami có tính cách nhiệt tình, sôi nổi và có phần nóng nảy. Cô thường cốc đầu các thành viên trong băng nếu họ làm chuyện vớ vẩn, nhảm nhí khiến cô không chịu nổi (đến thời điểm hiện tại, Robin là người duy nhất chưa từng bị Nami đánh).
  • Nami là một người cẩn thận, có phần nhát gan. Nếu cô cho rằng một hòn đảo nguy hiểm, cô thường cố gắng thuyết phục Luffy (thường là cùng với UsoppChopper) để không đến đó, nhưng dù sao đi nữa, cô cũng sẽ theo lệnh của Luffy khi cậu yêu cầu.
  • Đôi lúc, vì bạn bè của mình mà Nami trở nên dũng cảm đến bất ngờ. Như khi cô chủ động nhờ Usopp làm vũ khí cho cô vì cô muốn giúp Vivi cứu Alabasta, hoặc vì muốn cứu Robin mà cô chấp nhận đi vào "Con đường bí ẩn" thay vì "Chạy trốn".
  • Là hoa tiêu của băng Mũ Rơm, Nami có trách nhiệm định hướng cho con tàu khi ra khơi. Cô cũng đóng vai trò thủ quỹ của băng, quản lý tiền của các thành viên và phân bổ chi tiêu.
  • Nami là một người mê tiền, sẵn sàng làm bất cứ điều gì vì tiền bạc và kho báu, trừ việc bán đứng đồng đội, thậm chí cô còn...khỏa thân để kiếm tiền.
  • Cô có tình cảm cực kì tốt với Robin, họ coi nhau như chị em ruột.

Khả năng và sức mạnh[]

  • Nami có khả năng thế chất cao do trải qua những năm tháng thơ ấu khắc nghiệt, phải ăn cắp tiền của nhiều người kể cả cướp biển nguy hiểm. Cô có sự nhanh nhẹn đáng kinh ngạc.
  • Nami có các khả năng hoàn hảo của một hoa tiêu như định hướng, vẽ hải đồ và thậm chí là dự đoán thời tiết ở một nơi mà khí hậu không lường trước được như Grandline. Nefeltari Vivi nói rằng cô ấy chưa từng thấy nhà hàng hải nào tài giỏi như Nami, dự đoán được thời tiết ngay cả khi bị bệnh nặng.
  • Ngoài các kỹ năng định hướng điều hướng của mình, Nami cũng đã chứng minh mình là một tên trộm tuyệt vời và kẻ móc túi tài năng. Cô có thể lấy những đồ vật nhỏ, chẳng hạn như chìa khóa, nạn nhân không hề hay biết. Đây là một kỹ năng được mài giũa từ khi còn nhỏ.
  • Nami có một "độc chiêu" cực mạnh, đó là "Cú đấm hạnh phúc", nó khá giống "Fist of Love" của Monkey D. Garp, có khả năng khiến Luffy tổn thương bất chấp cơ thể cao su của "Ngũ hoàng".
  • Trong chiến đấu, Nami sử dụng Gậy thời tiết ( Climatact )Usopp đã chế tạo cho mình. Với cây gậy này cô có thể tạo ra những cơn mưa, mây, và sắm sét Cây gậy này có 3 phiên bản :
  1. Climatact
  2. Perfect Climatact
  3. (Pocery Climatact và Perfect Climatact đều sử dụng các loại bong bóng thời tiết để tạo ra mưa bão, riêng Socery Climatact, Nami áp dụng kĩ thuật thời tiết mà cô đã được học ở đảo thời tiết đó là Black Ball và Weather Egg. Climatact và Perfact Climatact sử dụng các loại bong bóng như dưới để tạo ra mây và sấm sét: Cold ball , Heat ball, Electric ball. Khi Heat ball và Cold ball kết hợp lại thì sẽ tạo ra mây Electric ball gặp mây thì sẽ tạo ra sấm sét.)
  • Nami có một "độc chiêu" cực kì mạnh, đó là Hapiness Punch (cú đấm hạnh phúc). Nguyên tắc hoạt động của nó rất đơn giản, đó chính là... làm rơi chiếc khăn tắm quấn trên người và khiến cho ai nhìn thấy cô khỏa thân như thế đều phải "phun máu mũi" mà té xuống hoặc thậm chí là ngất. Tác giả Eiichiro Oda cho rằng "tuyệt chiêu" này của Nami nếu có được sự hỗ trợ của Ốc sên truyền hình ảnh, thì sức công phá của nó thậm chí vượt qua cả Haki bá vương của Luffy!

Thông tin thêm[]

  • Tên Nami có nghĩa là "làn sóng" trong tiếng Nhật
  • Vợ của Eiichiro Oda, cựu người mẫu Chiaki Inaba đã cosplay Nami trong sự kiến Jump Pesta khi lần đầu hai người gặp nhau.
  • Nami yêu thích nhất là tiền và cam. Trái cam là biểu tượng của sự giàu có ở Nhật, nên có thể hiểu là cô ấy thích tiền và rất nhiều tiền.
  • Cũng giống như các thành viên khác trong băng, Nami cũng có cờ hải tặc đặc trưng của mình. Cái tay trong biểu tượng Jolly Roger tạo hình chữ “Ok”, và ở nước Nhật, hành động này dùng để chỉ về tiền.
  • Nami là một trong số ít người được giao mũ rơm của Luffy khi anh ta chuẩn bị chiến đấu với một kẻ thù khá mạnh hoặc mạnh.
  • Nami đặc biệt yêu thương trẻ em. Cô sẵn sàng từ bỏ mạng sống và tiền bạc vì trẻ nhỏ, cho dù với cô đó là hai thứ quan trọng nhất.
  • Nami được xem là nữ chính của Series One Piece
  • Nami được xếp hạng là nhân vật nữ đẹp thứ ba và là nhân vật đẹp thứ 5 trong One Piece cho đến hiện tại.
  1. Thông tin cá nhân
Advertisement