FANDOM

Thế giới là bối cảnh của bộ truyện.

Lịch sử

Quá khứ

Không biết thế giới đã tồn tại bao lâu và nó được tạo ra như thế nào. Những con khủng long trong Little Garden; Mont Blanc Cricket đề cập đến hàng triệu năm khi thảo luận về Sky Island cho thấy thế giới có hàng triệu năm tuổi.

Lịch sử lâu đời nhất được ghi nhận là 5.000 năm trước khi Cây tri thức được tạo ra.

Alabasta có lịch sử đến 4.000 năm.

1100 năm trước, Shandora đã được xây dựng. Một thời gian sau, Tontatta rời quê hương và định cư tại Dressrosa, nơi họ bị gia đình Donquixote ngược đãi.

Lịch sử của bộ lạc sống trên đảo Zou bắt đầu từ 1000 năm trước.

Vương quốc vĩ đại tồn tại cho đến 800 năm trước, khi 20 Vương quốc chiến đấu và lật đổ nó. Một trăm năm đó được gọi là Void Century (Thế kỉ trống) vì không có bất cứ hồ sơ nào về các sự kiện xảy ra trong một trăm năm này được lưu giữ ngoại trừ các Poneglyph. Sau Thế kỷ trống rỗng, Chính phủ Thế giới được thành lập bởi 20 vị vua này. 19 gia đình của họ, bao gồm Gia tộc Donquixote, chuyển đến Mary Geoise, trong khi chỉ có Gia tộc Nefertari ở lại vương quốc ban đầu của họ (Alabasta.). Chính phủ Thế giới đã cấm nghiên cứu về các Poneglyph và mọi thứ xảy ra trong Thế kỉ trống trống.

700 năm trước, một cây cầu đã được xây dựng trên đảo Tequila Wolf của East Blue và việc xây dựng vẫn còn tiếp tục cho đến ngày nay.

500 năm trước, Oars xuất hiện và gây ra sự hỗn loạn trên thế giới.

400 năm trước, một người đàn ông tên Mont Blanc Noland đã đến thăm Green Bit, Vira và sau đó là Jaya. Anh về nhà Lvneel để báo cáo phát hiện của mình với mọi người. Anh ta không biết rằng khi anh ta đi vắng, một nửa của Jaya bị hất lên trời. Khi anh quay lại cùng với vua của Lvneel và các vệ sĩ hoàng gia, anh thấy mọi người và Shandora đã biến mất. Nhà vua tức giận tin rằng là kẻ nói dối mà không nghe bất kì lời bào chữa nào của Noland về câu chuyện, Noland bị xử tử và bị coi kẻ nói dối.

28 năm trước, Gol D. Roger bắt đầu làm hải tặc và bắt đầu hành trình cuối cùng kéo dài 3 năm. Sau đó, giải tán thủy thủ đoàn của mình và tự nộp mình cho hải quân. 24 năm trước, anh ta đã bị xử tử tại Loguetown và Thời đại hải tặc bắt đầu với việc tiết lộ về kho báu của mình, One Piece.

22 năm trước, Ohara đã bị phá hủy bởi một cuộc gọi Buster sau khi bị phát hiện việc nghiên cứu về Thế kỷ trống. Chỉ có một người thoát chết là Nico Robin, .

10 năm trước, người đàn cá tên Arlong và thủy thủ đoàn đến từ Grand Line bắt đầu cuộc chinh phục East Blue.

8 năm trước, một  Reverie. đã được tổ chức để thảo luận về Monkey D. Dragon, người vừa bắt đầu một cuộc Cách mạng chống lại Chính phủ Thế giới.